Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu của phương pháp DHTDA
1.3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu được triển khai đối với 166 GV. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu được thể hiện ở các bảng sau:
Bảng 1.2. Phân bố giới tính của GV trong khảo sát thực trạng
Giáo viên |
Số lượng |
% |
Nam |
37 |
22.3 |
Nữ |
129 |
77.7 |
Tổng |
166 |
100.0 |
Bảng 1.3. Phân bố tuổi đời, tuổi nghề của giáo viên
trong khảo sát thực trạng
Đặc điểm |
Trẻ nhất |
Lớn tuổi nhất |
Tuổi trung bình |
Độ lệch chuẩn |
Tuổi đời |
22 |
57 |
32.16 |
6.76 |
Tuổi nghề |
0 |
33 |
9.40 |
6.69 |
Độ tuổi trung bình của GV tham gia nghiên cứu là 32.16, tuổi nghề trung bình là 9.40. Đa số GV là nữ (77.7%), với độ tuổi này ít nhiều họ đã tiếp cận với phương pháp dạy học tích cực.
1.3.2. Tần xuất áp dụng các hoạt động dạy học trong giảng dạy môn Sinh học
Bảng 1.4. Tần xuất áp dụng các hoạt động dạy học
Các hoạt động |
Không bao giờ |
Có nghĩ đến nhưng chưa làm |
Rất ít khi |
Thỉnh thoảng |
Thường xuyên |
|||||
|
n |
% |
n |
% |
n |
% |
n |
% |
n |
% |
1. Tạo môi trường học tập đa dạng cho HS |
1 |
0,6% |
19 |
11,4% |
40 |
24,1% |
87 |
52,4% |
19 |
11,4% |
2. Xây dựng giáo án dựa trên vấn đề có thực trên thực tiễn |
4 |
2,5% |
6 |
3,7% |
23 |
14,1% |
65 |
39,9% |
65 |
39,9% |
3. Sử dụng biện pháp cụ thể cho từng HS để giúp các em tiến bộ trong học tập |
3 |
1,8% |
7 |
4,2% |
41 |
24,8% |
71 |
43,0% |
43 |
26,1% |
4. Tạo điều kiện để học sinh dễ dàng tiếp xúc và nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn của GV ngoài giờ lên lớp |
2 |
1,2% |
5 |
3,0% |
28 |
16,9% |
54 |
32,5% |
77 |
46,4% |
5. Hướng dẫn HS tự tìm tài liệu tham khảo để định hướng HS tìm hiểu nội dung bài học |
1 |
0,6% |
2 |
1,2% |
23 |
13,9% |
70 |
42,2% |
70 |
|