Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
Báo cáo kết quả thực hiện dự án " Dậy học theo DA"
1. Báo cáo kết quả thực hiện dự án - Thời gian và địa điểm báo cáo: Tại lớp (Bố trí 2 tiết liền kề) - Các nhóm trình bày nội dung hoạt động dự án trong buổi báo cáo với vai trò là ban tổ chức, báo cáo viên, người phản biện. 2. Đánh giá - HS các nhóm tham gia đánh giá, nhận xét, góp ý kết quả, sản phẩm của các nhóm khác thông qua các phiếu đánh giá (Phiếu số 5, 6A, 7A, 7B)
- GV tổng hợp kết đánh giá quá trình thực hiện dự án của từng nhóm và dự kiến công bố kết quả cuối cùng. 3. Tổng kết dự án - Các nhóm thảo luận, rút kinh nghiệm, đề nghị khen thưởng cá nhân có đóng góp tích cực. - GV tổng kết bài học, chốt lại những điểm chính của nội dung, đánh giá quá trình làm việc thực hiện dự án của từng nhóm, đánh giá kết quả học tập theo các sản phẩm sau: + Tập san: Dưới dạng file (Word) , bản in trên giấy khổ A4 không quá 20 trang (bao gồm cả hình ảnh) + Báo cáo trình chiếu bằng phần mềm Power Point. + Sản phẩm sữa chua Công bố kết quả hoạt động của từng nhóm (Điểm trung bình theo phiếu đánh giá và nhận xét) Ví dụ: Nhóm 1- Dream Life lớp 10A3 trường THPT Ngô Quyền- Ba Vì- Hà Nội
|
2.3.3. Mối tương quan giữa qui trình tổ chức dạy học dự án với NLTH
Phương pháp DHTDA là phương pháp dạy học tích cực khi học sinh học theo phương pháp này bản thân các em cũng đang được trải nghiệm NLTH. Nhưng NLTH là một khái niệm trừu tượng nên khi xét đến NLTH chúng tôi căn cứ vào những biểu hiện của NLTH tương ứng với những hành động cụ thể mà người học bộc lộ ra ngoài. Những biểu hiện của NLTH chúng tôi giới hạn trong một phạm vi nhất định thuộc nội dung của đề tài và được thể hiện ở bảng 2.2.
Bảng 2.2 Mối tương quan giữa qui trình tổ chức DHTDA với biểu hiện NLTH
Qui trình tổ chức DHTDA |
Nội dung (Hành động cụ thể) |
Biểu hiện NLTH |
HS xây dựng nhóm học tập |
-Thống nhất được cách trao đổi thông tin. - Biết kết nối, chia sẻ với các thành viên trong nhóm |
Kĩ năng giao tiếp xã hội |
HS xây dựng kế hoạch học tập |
-Phân chia nội dung thực hiện cho các thành viên trong nhóm - Tự giác nhận nhiệm vụ - Dự kiến thời gian hoàn thành - Xác định địa điểm thực hiện |
Kĩ năng lập kế hoạch |
Thu thập, xử lí, tổng hợp thông tin |
-Sử dụng công nghệ ICT - Biết mô tả đặc điểm, tính chất sự vật hiện tượng bằng ngôn ngữ, hình ảnh, đồ thị, mô hình.. - Vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề -Đưa ra ý tưởng mới trong quá trình học - Quản lí được thời gian học tập - Thực hiện đúng nội qui. |
-Kĩ năng thực hành -Kĩ năng giải quyết vấn đề - Sáng tạo - Kĩ năng lập kế hoạch |
Báo cáo, đóng gói sản phẩm |
-Tạo ra được sản phẩm học tập có ý nghĩa - Trình bày kết quả hoạt động học tập (giới thiệu sản phẩm, trình bày Power Point) |
- Sáng tạo (tính độc đáo của sản phẩm) -Kĩ năng thực hành |
Đánh giá |
-Tự chấm điểm kết quả học tập, chấm điểm cho bạn một cách công bằng. - Quan sát cách làm của bạn để rút kinh nghiệm. |
-Kĩ năng đánh giá - Kĩ năng tự điều chỉnh |
Bài viết liên quan
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG HỌC TẬP ( nghề cốm tại làng Vòng) - (03/10/2017)
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN (BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG) - (03/10/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN ( phần 2) - (28/09/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ POSTER - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM LÊN MEN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ ÁN HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU POWERPOINT - (27/09/2017)
- HỢP ĐỒNG HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM - (27/09/2017)