Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
Các dự án học tập được xây dựng
Căn cứ vào sự phân tích cấu trúc nội dung sinh học 10 và nội dung học tập có thể triển khai dạy học dự án mục 2.1.2; 2.1.3 kết hợp với qui trình xây dựng dự án học tập và thực tiễn dạy học chúng tôi tập trung xây dựng DAHT trong phần 3, phần sinh học VSV, SGK sinh học 10. Vì những lí do sau:
- Lớp 10 là lớp đầu cấp THPT, HS mới nhập học cần có thời gian làm quen với môi trường học tập mới. Nội dung học tập phần 3 được dạy trọn vẹn ở học kì 2 nên thuận tiện cho quá trình triển khai tổ chức DHTDA trong thực nghiệm và có thể loại trừ yếu tố tâm lí ảnh hưởng đến kết quả thực nghiệm.
- Để đảm bảo mức độ đánh giá tương đối chính xác về những biểu hiện của NLTH trong thiết kế nghiên cứu chúng tôi thiết kế các DAHT và tổ chức dạy học các dự án này liên tiếp nhau và diễn ra trong khoảng một thời gian dài nhất định. Phần sinh học VSV lớp 10 là thuận lợi để thực hiện điều này.
- NLTH không khu trú ở một nội dung học tập do đó việc lựa chọn nội dung, thời điểm nêu trên để dễ thực hiện hoạt động DHTDA mà vẫn đảm bảo xác định được sự biểu hiện của NLTH.
Những dự án sau đã được xây dựng:
Bài trong SGK |
Tiết thực hiện |
Tên dự án |
Nội dung dự án |
22,23,24, 25,27 |
5 |
Dự án 1: Sản xuất một số sản phẩm ứng dụng của kĩ thuật lên men (sữa chua, dưa chưa, kim chi, nem chua, tương....) |
Trong mục 2.2.1.3 2.3.2.3 |
Dự án 5: Sản xuất bánh men, nấm làm tương |
Xem phần phụ lục 5,6 |
||
29,30,31,32 |
4 |
Dự án 2: Tìm hiểu một số bệnh truyền nhiễm ở địa phương và đưa ra cách phòng ngừa |
|
Dự án 6: Phân lập, sử dụng vi khuẩn có ích để phân hủy rác thải hoặc xử lí ô nhiễm môi trường nước. |
|||
22,26,28 |
3 |
Dự án 3: Xác định hệ vi sinh vật khoang miệng để đưa ra khuyến cáo về nguy cơ viêm họng, sâu răng của học sinh lớp 10. |
|
Dự án 4: Đánh giá mức độ xâm nhiễm của vi khuẩn trong trường học. |
Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu chúng tôi cũng xây dựng và thử nghiệm thành công một dự án học tập liên môn đó là
Dự án: BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG
Xuất phát từ nội dung cơ bản của các môn Sinh học, Công nghệ, Lịch sử, Địa lí (Nội dung chi tiết xem phụ lục 7)
Bài viết liên quan
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG HỌC TẬP ( nghề cốm tại làng Vòng) - (03/10/2017)
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN (BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG) - (03/10/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN ( phần 2) - (28/09/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ POSTER - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM LÊN MEN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ ÁN HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU POWERPOINT - (27/09/2017)
- HỢP ĐỒNG HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM - (27/09/2017)