Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
Đánh giá năng lực tự học của học sinh trong và sau thực nghiệm
Trong nhóm ĐC GV dạy theo phương pháp truyền thống. Nhóm TN GV dạy theo phương pháp dự án và có 3 dự án được triển khai. Khi triển khai dạy học theo kế hoạch nghiên cứu. Chúng tôi sử dụng hồ sơ dạy học để đánh giá tiến trình học tập của HS. Ba bài kiểm tra được thực hiện vào 3 thời điểm khác nhau để đánh giá kết quả lĩnh hội nội dung học tập. Bộ câu hỏi để khảo sát đặc điểm NLTH được thực hiện vào đầu và cuối đợt thực dạy.
3.7.2.1. Đánh giá kĩ năng ghi nhớ, kĩ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo của HS thông qua bài kiểm tra
Để đo được các nội dung trên, chúng tôi sử dụng câu hỏi tự luận (Phụ lục 3) để đánh giá các mức độ đạt được, các câu hỏi này yêu cầu HS thể hiện khả năng ghi nhớ khái niệm, biết kết nối các khái niệm thành phần để trình bày vấn đề logic, tường minh, có ý tưởng sáng tạo trong quá trình suy luận.
Chấm riêng kết quả của các câu hỏi này theo thang điểm 10 dựa trên các tiêu chí đánh giá (tham khảo phiếu đánh giá ở Bảng 3.3) , sau đó căn cứ vào điểm số thu được để xếp loại mức độ đạt được kĩ năng này thành các mức độ (MĐ) : MĐ1 (1 – 4 điểm) , MĐ2 (5 – 6 điểm) , MĐ3 (7 – 8 điểm) , MĐ4 (9 – 10 điểm)
Bảng 3.3. Tiêu chí đánh giá mức độ đạt được kĩ năng ghi nhớ, kĩ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo trong quá trình học tập phần Sinh học VSV
Mức độ (điểm) |
Xếp loại |
Biểu hiện |
MĐ1 (1- 4 điểm) |
Yếu |
- Không nêu được đầy đủ các dấu hiệu của khái niệm hoặc nêu được nhưng đa số không chính xác. - Chưa thể hiện được mối quan hệ giữa các khái niệm cơ bản theo một logic nhất định. - Không đề xuất được ý tưởng sáng tạo |
MĐ2 (5- 6 điểm) |
Trung bình |
- Nhắc lại được các khái niệm cốt lõi nhưng số lượng khái niệm thành phần còn quá sơ sài - Trình bày được một vài quan hệ giữa khái niệm cốt lõi và khái niệm thành phần theo một logic nhất định - Có đưa ra ý tưởng sáng tạo nhưng không thực tế. |
MĐ3 (7- 8 điểm) |
Khá |
- Tìm được các khái niệm chủ chốt và khá đầy đủ các khái niệm thành phần - Trình bày được phần lớn mối quan hệ giữa khái niệm cốt lõi với khái niệm thành phần theo logic nhất quán, tuy nhiên một số đặc điểm chưa tường minh - Có nêu được ý tưởng sáng tạo nhưng chưa triệt để |
MĐ4 (9- 10 điểm) |
Giỏi |
- Tìm được các khái niệm chủ chốt và đầy đủ các khái niệm thành phần - Trình bày đầy đủ mối quan hệ giữa khái niệm cốt lõi với khái niệm thành phần theo logic nhất quán. - Trình bày tường minh ý tưởng sáng tạo. |
Bài viết liên quan
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG HỌC TẬP ( nghề cốm tại làng Vòng) - (03/10/2017)
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN (BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG) - (03/10/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN ( phần 2) - (28/09/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ POSTER - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM LÊN MEN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ ÁN HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU POWERPOINT - (27/09/2017)
- HỢP ĐỒNG HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM - (27/09/2017)