Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
GV hướng dẫn HS lập kế hoạch nhóm, kế hoạch làm việc của cả lớp trong thời gian thực hiện dự án
GV hướng dẫn HS lập kế hoạch nhóm, kế hoạch làm việc của cả lớp trong thời gian thực hiện dự án.
- Các nhóm lập kế hoạch thực hiện dự án: Kế hoạch chỉ được thực hiện khi có sự phê duyệt của GV.
- GV giải đáp những thắc mắc từ phía HS về các vấn đề của dự án và hẹn lịch làm việc tiếp theo với HS.
- GV đánh giá việc lập kế hoạch của HS vào phiếu đánh giá (phiếu số 1)
Hoạt động 2: Triển khai dự án (tuần 2, 3, 4)
1. Học sinh làm việc theo nhóm đã phân công, chủ động thực hiện các nhiệm vụ ứng với các nhiệm vụ đã đặt ra:
- Tìm hiểu qui trình làm sữa chua, thực hành làm sữa chua
- Liệt kê điều kiện ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển VSV trong quá trình nuôi cấy
- Giải thích được cơ sở khoa học của quá trình làm sữa chua
- Giải thích được hiện tượng thực tế liên quan đến quá trình nuôi cấy VSV
- Trả lời các câu hỏi trong phiếu hỏi
2. Phân tích, xử lí dữ liệu:
- Tập hợp tài liệu đã thu thập về qui trình làm sữa chua, cơ sở khoa học của quá trình lên men Lactic để đưa ra nhận xét định tính, định lượng liên quan đến nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm, hình thức chế biến, …cũng như ảnh hưởng của các yếu tố đến sự sinh trưởng và phát triển của VSV khi nuôi cấy.
- Đưa ra được những giải pháp tốt để làm được sữa chua ngon, đẹp mắt.
- Sử dụng phần mềm word để xử lí thông tin, phần mềm Power point để làm tập san, bài thuyết trình và báo cáo.
3. Thiết kế, thực hiện sản phẩm dự án:
Thiết kế, biên tập tập san, bài báo cáo. Thực hành làm sữa chua để có sản phẩm.
Lưu ý:Trong quá trình thực hiện dự án:
- GV theo dõi, đôn đốc HS, định kỳ kiểm tra tiến độ thực hiện. (2 lần /1 tuần)
Các nhóm trao đổi, chia sẻ, thông báo cho nhau về những công việc (kết quả) trung gian đã thực hiện được.
- GV gặp HS theo lịch để giải đáp các câu hỏi và hỗ trợ HS về công nghệ, hướng dẫn HS viết báo cáo, trình bày báo cáo.
- GV và HS có thể trao đổi thông tin qua nhiều hình thức: qua email, điện thoại, facebook, ..
- Trong quá trình diễn ra hoạt động ngoài trường học, GV sẽ đóng vai người quan sát, người hỗ trợ và chuyên gia cố vấn hoạt động học tập.
- Trong các nguyên liệu làm sữa chua, nguyên liệu nào làm tốt nhất?Trong quá trình thực hiện dự án HS đã đặt ra các câu hỏi sau:
- Phân biệt 3 loại sản phẩm siro, sữa chua, rượu vang?
- Để dưa cải nhanh chua thì làm như thế nào?
- Vi khuẩn Lactic còn có thể chuyển hóa những loại cơ chất nào, tại sao ăn Axit trong sữa chua lại không làm đau dạ dày?
Các câu hỏi này được thảo luận ở trên lớp rồi đi đến câu trả lời.
Bài viết liên quan
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG HỌC TẬP ( nghề cốm tại làng Vòng) - (03/10/2017)
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN (BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG) - (03/10/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN ( phần 2) - (28/09/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ POSTER - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM LÊN MEN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ ÁN HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU POWERPOINT - (27/09/2017)
- HỢP ĐỒNG HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM - (27/09/2017)