Danh mục sản phẩm
Sản phẩm mới
- Hotline tại Hà Nội
093.4619.456
- Hotline tại TP.HCM
090.188.4848
- Hotline tại Quảng Ninh
0988980308
PHIẾU ĐIỀU TRA HỌC SINH VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP THEO NĂNG LỰC
PHIẾU ĐIỀU TRA HỌC SINH VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
Em hãy vui lòng trả lời các câu hỏi dưới đây. Các ý kiến của em sẽ góp phần vào việc tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên trong tương lai.
Thông tin cơ bản:
Giới tính: 1. Nam 2. Nữ
Học lớp :...............................Trường...........................................................
Nghề nghiệp của bố .................................Nghề nghiệp của mẹ...................
Em hãy xác nhận hoàn cảnh sống của bản thân
a) Sống cùng với bố và mẹ
b) Sống cùng với mẹ và bố dượng
c) Sống cùng với bố và mẹ kế
Ý kiến khác.................................................................................................
Phần A
Xin vui lòng tích dấu (x) vào chữ số tương ứng với ý kiến của em về việc áp dụng, thực hiện các hoạt động/biện pháp dưới đây trong học tập theo các mức độ sau:
1. Không bao giờ 2. Có nghĩ đến nhưng chưa làm
3. Rất ít khi 4. Thỉnh thoảng 5. Thường xuyên
STT |
Nội dung |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
1 |
Khi học môn Sinh, em có cơ hội tìm hiểu và trả lời cho những câu hỏi tò mò của bản thân |
|
|
|
|
|
2 |
Khi học môn Sinh, em thích đọc các tài liệu khác nhau để trả lời các câu hỏi của thầy cô và bạn bè |
|
|
|
|
|
3 |
Khi học môn Sinh, em thích đặt câu hỏi để tìm hiểu tri thức liên quan nảy sinh trong khi học. |
|
|
|
|
|
4 |
Khi học bài mới, em thường kết nối kiến thức mới với kiến thức đã học trước đó. |
|
|
|
|
|
5 |
Em thường nghĩ ra những cách sáng tạo để học bài như lập bản đồ tư duy, thiết kế mô hình, đánh dấu những khái niệm quan trọng… |
|
|
|
|
|
6 |
Em thường tự kiểm tra xem mình ghi nhớ được kiến thức học trên lớp chưa và xác định xem mình cần học gì. |
|
|
|
|
|
7 |
Khi ôn bài, em thường xác định được những nội dung còn chưa hiểu và tìm cách để giải đáp thắc mắc này |
|
|
|
|
|
8 |
Khi quĩ thời gian dành cho học tập bị thay đổi em đã cố gắng học bù để kịp mốc giới hạn thời gian mà bản thân hoặc thầy/ cô đã ấn định |
|
|
|
|
|
9 |
Trong khi học nhóm và có ý kiến trái chiều giữa các bạn, em thường bảo vệ đến cùng ý kiến của mình |
|
|
|
|
|
10 |
Em rất tự tin khi trình bày suy nghĩ của mình hoặc giới thiệu một sản phẩm với người khác |
|
|
|
|
|
11 |
Em thường có phản ứng tiêu cực với những lời chê bai từ thầy/cô, bạn bè. |
|
|
|
|
|
12 |
Em thường nhận ra và muốn học tập những đặc điểm tích cực khi em giao tiếp với mọi người xung quanh em |
|
|
|
|
|
13 |
Khi bị điểm thấp, em thường cố gắng học để lần sau đạt điểm cao hơn |
|
|
|
|
|
14 |
Em thường quan sát cách học của các bạn để rút kinh nghiệm cho bản thân |
|
|
|
|
|
15 |
Khi học nhóm, em thường tham gia đóng góp ý kiến, xử lý số liệu và viết báo cáo vì đây là giai đoạn quan trọng nhất |
|
|
|
|
|
16 |
Khi em không hiểu một nội dung học tập, em thường đối chiếu các nguồn thông tin, so sánh những dấu hiệu đặc biệt có trong bài học để làm sáng tỏ băn khoăn của mình. |
|
|
|
|
|
17 |
Trong giờ thực hành môn Sinh em thực hiện các hoạt động thí nghiệm một cách hứng thú, được lặp đi lặp lại nhiều lần để đạt được mức độ chính xác. |
|
|
|
|
|
18 |
Sau mỗi bài giảng của thầy (Cô) . Em thường xác định được nội dung chính của bài và vị trí của bài học trong một chương. |
|
|
|
|
|
19 |
Em thường dành thời gian để suy ngẫm về những nội dung học tập hoặc những hoạt động học tập mà mình còn chưa hiểu để dự kiến thời gian học tập |
|
|
|
|
|
20 |
Khi tranh luận 1 nội dung nào đó với các bạn, em luôn luôn đưa ra căn cứ, lý luận hợp lý để bảo vệ quan điểm |
|
|
|
|
|
21 |
Em nghĩ rằng học môn Sinh là quan trọng vì em sẽ sử dụng kiến thức và kỹ năng học được trong cuộc sống hàng ngày |
|
|
|
|
|
22 |
Em biết lập kế hoạch (thời gian biểu, địa điểm thực hiện, nội dung học tập cần đạt) trước khi triển khai các hoạt động. |
|
|
|
|
|
23 |
Trong quá trình học tập em biết phân công (hoặc nhận) các hoạt động học tập cho các bạn (cho mình) theo sở trường và thế mạnh của các bạn (hoặc bản thân) để cùng nhau giải quyết một nhiệm vụ học tập. |
|
|
|
|
|
24 |
Em thường triển khai lần lượt các nhiệm vụ đã đề ra đúng theo kế hoạch dự kiến của mình mà không vi phạm thời gian gian biểu, nội qui do trường lớp qui định. |
|
|
|
|
|
25 |
Em thường giải quyết một vấn đề trong học tập sau khi đã hiểu được mục tiêu và có sự trao đổi với thầy/cô, bạn bè. |
|
|
|
|
|
Phần B
Em hãy vui lòng trả lời các câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn vào số của câu trả lời phù hợp với quan điểm của em.
STT |
Nội dung |
Trả lời |
26 |
Em hãy tự xác định được mục tiêu học tập phù hợp với nhu cầu bản thân. |
1. Học để thi đại học 2. Học để biết 3. Học để thỏa mãn trí tò mò 4. Không có mục tiêu 5. Khác (đề nghị ghi rõ….)
|
27 |
Em hãy tự đánh giá khả năng thực hiện các hoạt động học tập trong môn sinh học của mình (Tốt, khá, trung bình, yếu, kém) .
|
1. Tốt 2. Khá 3. Trung bình 4. Yếu 5. Kém
|
28 |
Trong quá trình học tập em đã sử dụng thành thạo phần mềm tiện ích nào (Em có thể lựa chọn nhiều đáp án) |
1. Word 2. Excel 3. Powerpoint 4. Paint 5. Movier maker 6. Photostory 7. Khác (đề nghị ghi rõ) ………..
|
29. Em hãy liệt kê các hoạt động tìm kiếm thông tin học tập mà em hay sử dụng nhất. Hoạt động ưu tiên nhất điền số 1, hoạt động kém ưu tiên nhất điền số 5.
STT |
Hoạt động tìm kiếm thông tin |
|
Đọc sách giáo khoa |
|
Đọc sách tham khảo |
|
Truy cập mạng internet |
|
Trao đổi với Thầy/ Cô. |
|
Trao đổi với bạn bè |
30. Em hãy đưa ra 1 ví dụ về 1 tình huống em đã áp dụng kiến thức Sinh học đã học để giải quyết 1 vấn đề có thực trong cuộc sống (đưa ví dụ càng cụ thể càng tốt)
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
Bài viết liên quan
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG HỌC TẬP ( nghề cốm tại làng Vòng) - (03/10/2017)
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN (BẢO TỒN NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỐM LÀNG VÒNG) - (03/10/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN ( phần 2) - (28/09/2017)
- PHIẾU HỎI Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ SỨC KHỎA BẢN THÂN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ POSTER - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM LÊN MEN - (28/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ ÁN HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU POWERPOINT - (27/09/2017)
- HỢP ĐỒNG HỌC TẬP - (27/09/2017)
- PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM - (27/09/2017)